1. เป้าหมาย
คุณต้องมีเป้าหมาย และคุณต้องรู้ยอดขายที่คุณต้องทำ แบ่งเป้าหมายใหญ่ให้เป็นเป้าหมายย่อยๆ คุณต้องมีเป้าต่อปี ต่อไตรมาส ต่อเดือน ต่อสัปดาห์ และ ต่อวัน ถ้าคุณทราบคุณจะสามารถประมาณการยอดขายได้ และคุณจะรู้ว่าคุณสามารถปิดเป้าหมายใหญ่ได้หรือไม่ ไม่ใช่รอจนถึงปลายเดือนแล้วค่อยมาเร่งกัน
2. ค่าเฉลี่ยราคาสินค้า
คุณต้องทราบค่าเฉลี่ยราคาสินค้าต่อ 1 คำสั่งซื้อ (1 Case , 1 App) สิ่งที่คุณจะทราบคือ ออเดอร์ของคุณใหญ่พอหรือไม่ และต้องทำอย่างน้อยเท่าไร? ถึงจะปิดเป้าได้
3. อัตราการปิดการขาย
เช่นคุณนำเสนอ 10 ราย แต่ส่วนใหญ่ปิดการขายได้จริงประมาณ 2 ราย อัตราการปิดการขายคือ 20% ถ้าคุณรู้ตัวเลขนี้คุณจะบอกตัวเองได้ว่า คุณต้องนำเสนอลูกค้าไม่ต่ำกว่ากี่ราย ถึงจะปิดการขายลูกค้าได้จริง
4. ระยะเวลาในการเสนอขายจนกระทั้งปิดการขาย
• เช่นค่าเฉลี่ยที่คุณใช้อยู่ที่ 30 นาที ถ้าคุณทราบข้อมูลนี้ ตัวคุณจะรู้ว่า 1 ชั่วโมงคุณเสนอขายลูกค้าได้ 2 ราย ถ้าคุณอยากปิดลูกค้าได้ 2 รายต่อวัน คุณจะต้องใช้เวลา 5 ชัวโมงในการทำงาน (อัตราความสำเร็จ เสนอ 10 ราย ปิดได้ 2 ราย)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น